fbpx

Giáo Đường Hồi Giáo Blue Mosque – Blue Mosque – Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày đăng : 10/09/2019 Chia sẻ bởi: HVN TRAVEL Chuyên mục: Cẩm Nang Du Lịch Lượt xem: 1298 lượt
Rate this post
Giáo Đường Hồi Giáo Blue Mosque - Blue Mosque - Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque thường được gọi là Thánh Đường Xanh vì nó có lớp gạch ốp tường màu xanh rất ấn tượng. Nhà thờ được xây dựng vào khoảng giữa những năm 1609 đến 1616 dưới triều đại của vua Ameh I. Đây cũng là nơi nhà vua được an táng sau này.

Khu phức hợp nhà thờ bao gồm cả lăng mộ của các quốc vương Hồi giáo, trại tế bần và trường học hoàng gia. Kiến trúc sư hoàng gia Sedefhar Mehmet Aga chịu trách nhiệm phần kiến trúc của nhà thờ. Công trình là sự kết hợp của kiến trúc đông La Mã và kiến trúc Hồi giáo. Đây là một trong hai nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kì có 6 tòa tháp, công trình còn lại là nhà thờ Kabba ở thánh địa Mecca. Vì vậy, Sedefhar Mehmet Aga đã xây thêm tầng tháp thứ 7 để nhà thờ này không bị đối nghịch với nhà thờ Kabba.

Nội thất của nhà thờ được tạo nên từ 20 ngàn viên gạch bằng gốm sứ được chế tác thủ công. Ở tầng phía trên có 200 ô cửa sổ kính màu sắc sặc sỡ, nhiều đèn chùm được treo trong sảnh cầu nguyện. Đèn được trang trí với đá quý, vàng và chữ thư pháp Ả Rập đặt tại các vị trí quan trọng trong nhà thờ. Sàn nhà được trải thảm và thay mới thường xuyên. Trên mái có một mái vòm lớn nằm ngay chính giữa, kèm theo đó là hai mái bán vòm có kích thước nhỏ hơn .

Cách tốt nhất để đến được nhà thờ (và cũng là cách duy nhất mà những người không theo đạo Hồi được phép tiếp cận nhà thờ) là đi vào theo hướng tây từ trường đua ngựa. Khi tới thăm nên tránh giờ cầu nguyện (khoảng nửa giờ sau khi có chuông báo). Nữ giới nên che phần đầu bằng khăn quàng được phát miễn phí ngay cổng chính. Nam giới không nên mặc quần ngắn khi tham quan. Khách viếng thăm phải cởi bỏ giày dép trước khi vào và sẽ được phát túi nilon để đựng.

Thánh Đường Xanh là một nơi rất lý thú để bạn thưởng ngoạn Istanbul theo cách của mình.

Bài viết liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?
Mr Tuấn - Zalo
0964.499.989